10 món ăn Đài Loan ngon khó cưỡng bạn nên thử

Ngày đăng: 22/01/2024 - 08:52 Lượt xem: 29

Đài Loan không chỉ là thế giới mua sắm, mà còn là thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn Đài Loan nổi tiếng. Hãy cùng mình thưởng thức thiên đường ẩm thực Đài Loan này nhé!

10 món ăn Đài Loan ngon khó cưỡng bạn nên thử

Đền thờ Long Hổ – Đài Loan | Ảnh: duhocvietglobal

1. Mỳ bò

Địa điểm gợi ý: Lin Dong Fang, nằm ở đường Bade, trong một tòa nhà cũ.

Một đặc sản của ẩm thực thành thị Đài Bắc là món mì bò trứ danh. Mì bò là một trong những món ăn ngon, truyền thống của người Đài Loan, mì bò mà muốn ngon thì cần ba yếu tố: sợi mì, nước dùng và thịt bò. Nước dùng thực sự là tinh hoa của mì bò, phần lớn mì bò được chia ra làm hai loại chính đó là mì sốt cay và mì hầm không cay được nấu kết hợp từ thịt ức với gân luộc sơ. Từ những quầy hàng nhỏ đến những nhà hàng lâu đời, các môn phái đều dành tâm huyết cho việc nghiên cứu làm sao để mì bò trở nên ngon hơn, mì bò đã trở thành vầng hào quang của Đài Loan, các cửa hàng đều cố gắng tìm ra cách làm mì bò ngon nhất có thể vị nhẹ hơn, ngon hơn mà vẫn mang đậm mùi vị riêng! Giá trung bình cho mỗi tô là 94 tệ.

Món mì bò trứ danh Đài Loan

Món mì bò trứ danh Đài Loan | Ảnh: vnepress

2. Bánh bao hấp lồng

Địa điểm gợi ý: nhà hàng Din Tai Fung, Số 194, khu 2, đường Xinyi (MRT Dongmen Exit 5)

Điểm tâm sáng với món bánh bao hấp

Điểm tâm sáng với món bánh bao hấp | Ảnh: saigoneer

Là món ăn sáng nổi tiếng sinh ra ở vùng Giang Nam, nổi tiếng vì thân nhỏ, nhân nhiều, nước sốt dồi dào, tươi, vỏ mỏng, hình dáng đẹp mắt. Bánh được hấp theo cách truyền thống với nhân thịt, nước sốt là linh hồn, để tạo nên hương vị cho vỏ bánh mỏng, nhiều người nấu bánh đã thoa bột rồi cuộn thành một chiếc bánh mỏng bằng giấy có ghim lăn. Sau khi hấp, mì thực sự rất mịn và nhẹ! Giá trung bình cho mỗi cái là 25 tệ/phần.

3. Trứng tráng hàu

Địa điểm gợi ý: chợ đêm Shilin, Gongguan, Raohe, Huaxi, Wufenpu

Món ăn này thể hiện sự kết hợp giữa hai hương vị của đại dương và đất liền, là biểu tượng của đảo Đài Loan. Ngoài trứng và hàu, thành phần của món ăn này gồm có tinh bột khoai lang, kèm theo nước sốt chua ngọt đặc biệt sẽ làm hài lòng tất cả mọi người. Du khách có thể thưởng thức món ăn đường phố này ở hầu hết các khu chợ Đài Loan, nổi tiếng nhất là chợ Yongle và chợ đêm Sỹ Lâm – một trong những địa điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng. Giá trung bình: 40 tệ/phần

Món ăn có sự kết hợp giữa hàu và trứng

Món ăn có sự kết hợp giữa hàu và trứng | Ảnh: dulichvtv

4. Trà sữa trân châu

Địa điểm gợi ý: 1B1, số 9, đường Songshou, quận Xinyi, Shinkong Mitsukoshi A9, Đài Bắc.

Một món ăn phổ biến trong ẩm thực Đài Loan không ai có thể quên được chính là trà sữa trân châu. Theo những người có kinh nghiệm du lịch Đài Loan, bạn nhất định phải thưởng thức nó tại Chun Shui Tang, nơi được coi là nơi khai sinh ra trà sữa từ những năm 1980. Đừng quên cùng bạn bè thưởng thức vì ly trà sữa ở đây rất to.

Khi đến thăm quê hương của thức uống nổi tiếng này, bạn sẽ thấy tại sao người Đài Loan có thể nâng tầm thức uống giải khát thành một đặc sản ẩm thực đang dần lan rộng khắp châu Á. Giá trung bình: 40 tệ/ly

Cái nôi của trà sữa trân châu nổi tiếng

Cái nôi của trà sữa trân châu nổi tiếng | Ảnh: dulichvtv

5. Kẹo hồ lô Đài Loan

Địa điểm gợi ý: chợ đêm Shilin, Gongguan, Raohe, Huaxi, Wufenpu

Món ăn Đài Loan chính hiệu này cũng là một trong những món ăn nhẹ phổ biến nhất ở Đài Loan. Cầm và ăn kẹo hồ lô có cảm giác như mình đang là một nhân vật trong một bộ phim cổ trang Trung Quốc, kẹo hồ lô được làm từ các nguyên liệu như cà chua bi hoặc dâu tây, bên ngoài có màu đỏ tươi đẹp mắt xen lẫn vị mận chín mọng. Giá trung bình: 50 tệ/phần

Kẹo hồ lô phổ biến nhất ở Đài Loan

Kẹo hồ lô phổ biến nhất ở Đài Loan | Ảnh: duhocdailoan

6. Gà ba chén

Địa điểm gợi ý: 85-1F, số 7 ở khu 5 trên đường Xinyi, thuộc quận Xinyi, Đài Bắc

Gà ba chén không phải là gà với ba chén cơm mà vì cách chế biến gồm chiên gà với một chén dầu mè, một chén xì dầu và một chén rượu ngâm. Món ăn này thường được ăn với cơm trắng trong các bữa cơm hàng ngày, bởi chỉ cần một miếng gà thôi cũng đủ vị chua, cay, mặn, ngọt của bữa ăn thêm trọn vẹn. Giá trung bình: 70 tệ/phần

Gà ba chén (San Bei Ji) chuẩn vị Đài Loan

Gà ba chén (San Bei Ji) chuẩn vị Đài Loan | Ảnh: cookpan

7. Bún gạo hàu

Địa điểm gợi ý: Ay-Chung Mee Sua: No.8-1, Emei Street, Wanhua District, Taipei City, Taiwan

Một gợi ý khác về món ăn Đài Loan mà bạn có thể thưởng thức là bún gạo hàu. Sợi mì mềm hòa cùng nước dùng sánh mịn tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn. Giá trung bình: 50 tệ/ phần

Bún gạo hàu thơm ngon nức mũi

Bún gạo hàu thơm ngon nức mũi |Ảnh: duhocdailoan

8. Đậu hủ thúi

Địa điểm gợi ý: chợ đêm Shilin, Gongguan, Raohe, Huaxi, Wufenpu

Đậu phụ ngâm chua cho đến khi lên men tạo mùi thơm đặc biệt nên có tên là “đậu phụ thối”. Hương vị đặc biệt của nó làm cho nó trở thành một món ăn nhẹ đặc biệt của địa phương khi chiên hoặc hầm. Nhìn chung, các quán ở Đài Loan đa phần là đậu hũ thối chiên với kim chi Đài Loan (hay kim chi Tứ Xuyên) chua ngọt, không cay, ít dầu mỡ. Đậu phụ thối cay là một xu hướng ẩm thực mới ở Đài Loan trong những năm gần đây, kết hợp giữa gia vị huyết thiên nga, dưa chua và đậu phụ thối với một loại súp có hương vị đặc biệt, và một số cửa hàng còn cho thêm ruột béo (ruột già của heo), được gọi với tên dân dã là “lẩu thối ruột già”. Giá trung bình tầm 20-30 tệ/ phần.

Đậu phụ thối - xu hướng ẩm thực của Đài Loan

Đậu phụ thối – xu hướng ẩm thực của Đài Loan | Ảnh: sưu tầm

9. Bánh bao hàu sữa

Địa điểm gợi ý: Chợ đêm Cao Hùng, Thạch Lâm

Bánh bao sữa hàu chỉ đơn giản là sự kết hợp giữa hương vị của biển cả của hàu, vị béo của trứng và một chút hành lá. Sau đó được chiên lên có màu vàng nâu vô cùng hấp dẫn với một ít tương đen, giấm và nước sốt đặc biệt rất hấp dẫn và bắt mắt. Quả thực có rất nhiều điều thú vị về văn hóa ẩm thực Đài Loan.

Được xem là một trong những món ăn Đài Loan nức tiếng, bánh bao hàu sữa thường được bày bán ở các khu chợ đêm ẩm thực, điển hình như: chợ đêm Cao Hùng, chợ đêm Thạch Lâm,…Giá trung bình rơi vào 40-50 tệ/ phần.

Bánh bao nhân hàu, vị ngon lạ miệng

Bánh bao nhân hàu, vị ngon lạ miệng | Ảnh: duhocdailoan

10. Bánh bao kẹp thịt

Địa điểm gợi ý: số 3, Alley 8, Lane 316, Section 3, đường Luosifu, quận Zhongzheng, Đài Bắc

Không giống như sử dụng lớp vỏ bên ngoài để bọc bên trong như bánh bao ở Việt Nam, bánh burger phiên bản Đài Loan có phần vỏ mềm, thơm, gấp đôi lại. Bên trong có thịt heo kho, dưa cải, đậu phộng giã nhỏ và rau thơm.

Mọi người thường gọi đây là phiên bản bánh hamburger của Đài Loan, chỉ to, vị chua, mặn, ngọt, béo hòa quyện trong miệng tạo nên một trải nghiệm vị giác tuyệt vời. Giá trung bình: 40-50 tệ/ phần.

Bánh bao kẹp thịt ngon tuyệt vời

Bánh bao kẹp thịt ngon tuyệt vời | Ảnh: duhocdailoan

Giới thiệu hấp dẫn là vậy nhưng đã nhất vẫn là đến tận nơi thưởng thức những món ăn Đài Loan nức tiếng này. Bổ sung ngay những món ăn này vào list phải lấp đầy bụng khi đến với Đài Loan luôn nào!

Hiện nay, đã có đường bay thẳng với Vé máy bay Hà Nội Đài Loan hoặc Vé máy bay Sài Gòn Đài Loan với các hãng hàng không Vietjet Air với giá trung bình từ 1,900,000 VND/chặng/khách hoặc bay nối chuyến từ các Vietnam Airlines, Scoot, Thai Airways, Singapore Airway với giá trung bình từ 2,800,000 – 10,000,000 VND/ chiều/ khách. Vậy còn chờ gì nữa mà không nhanh tay vé máy bay đi Đài Loan, phòng khách sạn, tour du lịch Đài Loan ngay tại Traveloka để có thể nhận được nhiều ưu đãi chất lượng nhé!

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Đài Loan, hãy xem thêm các bài viết hữu ích sau nữa nhé:

Trả lời

Tin Liên Quan